Giới thiệu chương trình toán tương tác

VIDEO GIỚI THIỆU

Chương trình tóan học tương tác cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học đầu tiên tại Việt Nam

TỔNG QUAN VỀ SẢN PHẨM

OpenView là chương trình Toán học tương tác cho học sinh mẫu giáo và tiểu học đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình giáo dục với các bài học trực quan sinh động, thông qua mô phỏng thực tiễn được đúc kết từ phương pháp luận của những nền giáo dục hàng đầu thế giới là Mỹ và Singapore.
OpenView mang đến cho các em một cách học Toán hoàn toàn mới với hàng trăm bài học dưới dạng mini-game mang tính thực tiễn cao. Những bài học này đều được xây dựng sát với khung chương trình trong sách giáo khoa của Bộ giáo dục và đào tạo.
OpenView cung cấp cho giáo viên một công cụ giảng dạy trực quan, bổ trợ cho các bài giảng trên lớp nhằm giúp học sinh hiểu bài một cách căn bản và sâu sắc. Và quan trọng hơn là truyền cảm hứng cho các em, giúp cho môn Toán không còn khô khan mà trở nên hết sức thú vị.

MỤC TIÊU CỦA SẢN PHẨM

Giải quyết vấn đề thực tiễn

Các mô hình toán học được xây dựng gắn liền với đời sống thực tiễn nhằm giúp các em học sinh hiểu được bản chất và sự hữu ích của toán học trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, giúp các em xây dựng cho mình một tư duy mở để giải quyết các vấn đề của khoa học trong tương lai.

Bổ trợ bài giảng cho giáo viên

Giáo viên có thể dùng OpenView như là một phương pháp hỗ trợ sau khi đã dạy khái niệm cho học sinh trong lớp. Hoặc cách khác là một vài trò chơi và bài học trong OpenView được đưa ra trước khi kiến thức thực được giảng dạy – học sinh có thể thử nhiều phương pháp khác nhau, sau đó nêu lên ý kiến của mình với giáo viên và các bạn khác, trước khi bắt đầu bài học chính thức.

OPENVIEW - TOÁN TƯƠNG TÁC

Tiếp cận cách dạy và học hiện đại

Phương pháp luận về dạy và học toán của Singapore và Mỹ, Concrete Pictorial Abstract (CPA), được áp dụng triệt để trong các ứng dụng của OpenView. Trẻ em cần hiểu tốt những thứ cơ bản, có một nền tảng vững chắc trước khi tiếp thu những kiến thức sâu hơn. Đầu tiên, các em phải thao tác với đối tượng trong thực tế (concrete), sau đó diễn đạt lại bằng tranh ảnh (pictorial) trước khi sử dụng ký hiệu (abstract).

Sử dụng mô hình thực tế

Các bài toán được mô phỏng lại bằng các trò chơi mini trực quan sinh động, giúp trẻ học bài thông qua việc thao tác với những đồ vật trong cuộc sống hàng ngày. Với ứng dụng tương tác OpenView, các bé có thể dễ dàng khám phá các khái niệm toán học và hiểu được ý nghĩa của chúng. Chưa bao giờ học toán lại đơn giản và vui đến thế!

Các bài học được xây dựng theo cấp độ khó khác nhau

Các cấp độ khó của từng bài toán đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế từng bước nâng cao dần để phù hợp với trình độ của mỗi em. Việc thiết kế này giúp cho tất cả các em học sinh đều có thể học và nâng cao dần sự hiểu biết của mình với các bài giảng trên lớp.

Kho bài giảng phong phú với nhiều trò chơi mini

Các bài giảng được thiết kế sinh động theo từng chủ đề, từng kỹ năng toán học. Với mỗi chủ đề, học sinh sẽ có nhiều lựa chọn và cách tiếp cận để hiểu sâu hơn bản chất của từng kỹ năng, mô hình toán học.
Ngoài ra, các con số và hình ảnh trong mỗi bài toán đều được xây dựng theo thuật toán ngẫu nhiên, nên học sinh có thể luyện tập nhiều lần mà không sợ bị trùng lặp đề bài.

Nội dung bám sát chương trình sách giáo khoa

Hàng trăm bài học của OpenView được xây dựng hoàn toàn dựa theo nội dung trong sách giáo khoa do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Sự kết hợp giữa phương pháp giảng dạy của nước ngoài và nội dung chương trình trong nước hứa hẹn đem lại nhiều điều thú vị và tích cực trong việc học và dạy Toán ở nước ta.
Ngoài ra, OpenView còn bổ sung thêm 1 số bài toán “hại não” là dạng toán vui và có tính thử thách, nhằm giúp các bé luyện tập óc quan sát, khả năng phân tích logic, và khi cần có thể suy nghĩ vấn đề theo cách phi truyền thống (thinking out of the box)

Hình ảnh đẹp mắt, thao tác dễ dàng, cách thức linh hoạt
Hệ thống báo cáo trực quan

Hệ thống báo cáo giúp giáo viên và phụ huynh theo dõi quá trình học tập của từng em học sinh. Các báo cáo trực quan dựa trên thời gian thực giúp đánh giá được mức độ chăm chỉ, mức độ tiến bộ và khả năng tư duy của từng bé.

Untitled-12
Bảng vàng tuyên dương

Bảng vàng Top 10/Top 100 cho nhiều hạng mục và mỗi cấp lớp là công cụ động viên tinh thần, tạo cảm hứng cho các em học sinh thi đua học tập.
Bảng xếp hạng dựa trên số huy chương mỗi học sinh đạt được (vàng, bạc, đồng, sắt). Huy chương này chỉ được trao tặng cho các bạn đạt 5 sao và có thời gian làm bài nhanh nhất

Bài viết được xem nhiều

Liên kết nhanh

Tin tức liên quan