Tập huấn online bộ tài liệu tin học Kodu & Scratch tại Hà Nội.

Công nghệ thông đang trở thành xu hướng tại nhiều nước trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Chính vì vậy mà hiện nay trẻ em được tiếp xúc với lập trình ngay từ nhỏ.

Học lập trình từ nhỏ sẽ giúp trẻ em phát triển rất nhiều kỹ năng. Trẻ em sẽ học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác với người khác để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý và tập được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn.

VMB đang nỗ lực biến những hiểu biết về công nghệ thông tin trở nên phổ biến và tự nhiên bằng việc dạy học sinh khám phá, trải nghiệm và không còn cảm thấy lo lắng, sợ hãi khi tiếp xúc với công nghệ số. Khi thế giới đang trải qua cuộc cách mạng số hóa, những hiểu biết về công nghệ sẽ bảo đảm cho tương lai thế hệ trẻ và mở ra vô vàn cơ hội việc làm.

Giữa thời kỳ đại dịch Covid đang diễn ra khá phức tạp nên việc đến trường của các em học sinh rất khó khăn. Để truyền tải và đưa kiến thức đến các em trong mọi hoàn cảnh thì VMB đã tổ chức buổi tập huấn Online bộ tài liệu tin học Kodu & Scratch tại Hà Nội với 1200 giáo viên và cán bộ quản lý đã tham gia, trao đổi và thảo luận với nhau về bộ tài liệu bổ trợ tin học Kodu & Scratch. Mở đầu buổi tập huấn bằng bài phát biểu của thầy Trần Ngọc Khoa : 

Trước khi đi đến bài giảng chi tiết thì chúng ta xem video về một trò chơi để hiểu rõ hơn về tài liệu bổ trợ tin học Kodu & Scratch nhé!

Để các em học sinh có thể thực hành được sau khi tìm hiểu về lập trình Scratch cho học sinh lớp 3, 4, 5 thì chúng ta đi đến các bài tập minh hoạ cụ thể.

Tiếp theo các em và thầy cô sẽ tìm hiểu những nội dung cơ bản của lập trình Kodu cho học sinh lớp 1, 2 thông qua video chi tiết dưới đây :

Bài viết được xem nhiều

Liên kết nhanh

Tin tức liên quan