Sách bồi dưỡng năng lực Toán tiểu học 1

Bộ sách Bồi dưỡng năng lực Toán tiểu học được biên soạn nhằm giúp học sinh Tiểu học ôn luyện chuẩn bị cho THCS, trên các phương diện sau:
• Bồi dưỡng nâng cao kiến thức toán học cho học sinh.
• Bồi dưỡng nâng cao các kĩ năng toán học cho học sinh.
• Bồi dưỡng nâng cao khả năng vận dụng hiểu biết toán học để xử lý có hiệu quả các tình huống thường gặp trong thực tiễn cuộc sống.

  • Học sinh được thực hiện những gì để phát triển năng lực khi sử dụng bộ sách?
    Với mỗi chủ đề, chúng tôi đưa ra một chuỗi hoạt động tư duy suy luận toán học và tự luyện tập của học sinh, nội dung mỗi chủ đề thường gồm 3 phần:
    – Phần 1. Những kiến thức cần củng cố và bổ sung để giải toán
    – Phần 2. Các ví dụ minh họa phương pháp giải các dạng toán điển hình.
    – Phần 3. Các tập tự luyện
    Điều đặc biệt là các chuyên đề được biên soạn có tính độc lập tương đối, giúp học sinh lựa chọn các chuyên đề học tập mà không nhất thiết phải theo trình tự của cuốn sách.
    Ngoài ra cuối sách có phần hướng dẫn giải các bài tập tự luyện, giúp học sinh tăng thêm tự tin khi so sánh đối chiếu với quá trình và kết quả tự làm.
  • Bộ sách được xây dựng trên cơ sở nào?
    – Dạy học theo hướng “Tiếp cận và phát triển năng lực học sinh” là định hướng quan trong trong đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo nghị quyết 88 của Quốc hội. Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán theo định hướng “Tiếp cận và phát triển năng lực học sinh”
    – Bộ sách được biên soạn theo tinh thần của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
    – Là bộ sách tiếp nối với bộ sách 10 chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi Toán ở Tiểu học. Ngoài các chuyên đề cũ, tác giả bổ sung thêm các chuyên đề mới: Các bài toán về suy luận hình học, các bài toán thực tế, các bài toán thống kê, xác suất… Bộ sách được viết theo hướng “Tiếp cận và phát triển năng lực học sinh”  một định hướng quan trọng trong đổi mới giáo dục phổ thông. Hi vọng bộ sách sẽ là tài liệu hữu ích cho các em học sinh và các thầy cô giáo trong việc dạy – học bồi dưỡng Toán tiểu học.
    – Bộ sách còn là tư liệu để ôn luyện chuẩn bị tham dự các kì thi vào trung học cơ sở, các kì thi Olympic toán trong nước và khu vực.