SÁCH TIN HỌC 4
Năm phát hành: 2023
- Mục lục
- Thông tin
- Kế hoạch bài dạy minh họa
- Bài giảng điện tử (PPT)
- 1Hướng dẫn sử dụng sách
- 2Lời nói đầu
- 3Chương 1. Máy tính và em
- 4Chương 2. Mạng máy tính và Internet
- 5Chương 3. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- 6Chương 4. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- 7Chương 5 . Ứng dụng tin học
Bài 13: Phần mềm soạn thảo văn bản.
Bài 15: Chèn hình ảnh vào văn bản.
Bài 16: Sao chép, di chuyển, xoá văn bản.
Bài 17: Thực hành soạn thảo văn bản.
Bài 19: Dấu đầu dòng trong trang chiếu.
Bài 20: Định dạng văn bản trong trang chiếu.
Bài 21: Tạo hiệu ứng chuyển trang.
Bài 22: Thực hành tạo bài trình chiếu.
Bài 23A: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hoá.
- 8Chương 6 . Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- 9Giải thích thuật ngữ
- Gợi ý trả lời các tình huống SGK
Thông tin
Bộ sách: Robot thông minh
Bản quyền thuộc: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Sách và Học liệu Điện tử Việt Nam
Năm xuất bản: 2023
Số trang: 96 trang
Bộ sách “Robot thông minh” được biên soạn chú trọng vai trò của kiến thức gắn liền với thực tế; cập nhật thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa, thực tiễn Việt Nam; giúp người học vận dụng kiến thức tin học để giải quyết các vấn đề của đời sống: Tiếp nối sự thành công của sách Tin học 3, sách Tin học 4 tiếp tục là người bạn đồng hành tin cậy của các em trong việc học tập, rèn luyện phẩm chất và năng lực Công nghệ Thông tin.
Chủ biên / Tác giả
Tổng chủ biên: Lê Khắc Thành
Chủ biên: Trịnh Đình Thắng
Tác giả: Ngô Thị Tú Quyên, Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Vũ Việt Vũ
Sách liên quan
- Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính.
- Bài 2: Một số thao tác gây lỗi, hỏng phần cứng, phần mềm.
- Bài 3: Gõ hàng phím số.
- Bài 4: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách.
- Bài 5: Thông tin chính trên trang Web.
- Bài 6: Tác hại khi xem những trang web không phù hợp lứa tuổi và không nên xem.
- Bài 7: Tìm thông tin trên Internet theo từ khoá.
- Bài 8: Tìm kiếm hình ảnh trên Internet.
- Bài 9: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet.
- Bài 10: Các thao tác với tệp và thư mục.
- Bài 11: Thực hành thao tác với tệp, thư mục.
- Bài 12: Phần mềm miễn phí và không miễn phí.
- Bài 13: Phần mềm soạn thảo văn bản.
- Bài 14: Soạn thảo văn bản.
- Bài 15: Chèn hình ảnh vào văn bản.
- Bài 16: Sao chép, di chuyển, xoá văn bản.
- Bài 17: Thực hành soạn thảo văn bản.
- Bài 18: Tạo bài trình chiếu.
- Bài 19: Dấu đầu dòng trong trang chiếu.
- Bài 20: Định dạng văn bản trong trang chiếu.
- Bài 21: Tạo hiệu ứng chuyển trang.
- Bài 22: Thực hành tạo bài trình chiếu.
- Bài 23A: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hoá.
- Bài 23B: Sử dụng phần mềm luyện tập gõ bàn phím.
- Bài 24: Làm quen với phần mềm Scratch.
- Bài 25: Khám phá thế giới tự nhiên.
- Bài 26: Chương trình Scratch.
- Bài 27: Tạo, xoá nhân vật thay đổi phông nền sân khấu.
- Bài 28: Nhóm lệnh bút vẽ.
- Bài 29: Nhân bản khối lệnh.
- Bài 30: Lệnh ẩn, hiện - Lệnh đợi.
- Bài 31: Tạo chương trình cho nhiều nhân vật.
- Ôn tập cuối học kỳ I
- Ôn tập cuối học kỳ II
- Bài kiểm tra cuối học kỳ I
- Bài kiểm tra cuối học kỳ II
- Phân phối chương trình tin học 4
- Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính.
- Bài 2: Một số thao tác gây lỗi, hỏng phần cứng, phần mềm.
- Bài 3: Gõ hàng phím số.
- Bài 4: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách.
- Bài 5: Thông tin chính trên trang Web.
- Bài 6: Tác hại khi xem những trang web không phù hợp lứa tuổi và không nên xem.
- Bài 7: Tìm thông tin trên Internet theo từ khoá.
- Bài 8: Tìm kiếm hình ảnh trên Internet.
- Bài 9: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet.
- Bài 10: Các thao tác với tệp và thư mục.
- Bài 11: Thực hành thao tác với tệp, thư mục.
- Bài 12: Phần mềm miễn phí và không miễn phí.
- Bài 13: Phần mềm soạn thảo văn bản.
- Bài 14: Soạn thảo văn bản.
- Bài 15: Chèn hình ảnh vào văn bản.
- Bài 16: Sao chép, di chuyển, xoá văn bản.
- Bài 17: Thực hành soạn thảo văn bản.
- Bài 18: Tạo bài trình chiếu.
- Bài 19: Dấu đầu dòng trong trang chiếu.
- Bài 20: Định dạng văn bản trong trang chiếu.
- Bài 21: Tạo hiệu ứng chuyển trang.
- Bài 22: Thực hành tạo bài trình chiếu.
- Bài 23A: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hoá.
- Bài 23B: Sử dụng phần mềm luyện tập gõ bàn phím.
- Bài 24: Làm quen với phần mềm Scratch.
- Bài 25: Nhóm lệnh và lệnh.
- Bài 26: Chương trình Scratch.
- Bài 27: Tạo, xoá nhân vật thay đổi phông nền sân khấu.
- Bài 28: Nhóm lệnh bút vẽ.
- Bài 29: Nhân bản khối lệnh.
- Bài 30: Lệnh ẩn, hiện - Lệnh đợi.
- Bài 31: Tạo chương trình cho nhiều nhân vật.
- Tải trọn bộ bài giảng sách tin học 4