VMB trao tặng 55 suất học bổng CNTT cho sinh viên Đại học Thương mại

Ngày 1/11/2023, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Sách và Học liệu điện tử Việt Nam (VMB) đã dành tặng 55 suất học bổng khóa ôn luyện Tin học ICDL trong buổi chia sẻ kiến thức, kinh niệm cho sinh viên năm nhất của Trường đại học Thương Mại.

Trong ngày 1/11/2023, VMB đã phối hợp cùng Ban giám hiệu Trường Đại học Thương mại để tổ chức tọa đàm “Chia sẻ phương pháp học tập và kỹ năng sống cho Tân Sinh viên K59” cho khoa Tài chính Ngân hàng, năm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào Tân sinh viên K59 của nhà trường. Xuyên suốt buổi tọa đàm, đại diện VMB đã chia sẻ với sinh viên những kiến thức tin học cần có để có thể làm chủ công nghệ thông tin cũng như tri thức trong thời đại 4.0 hiện nay. Những kiến thức này không chỉ giúp các em cải thiện kết quả học tập mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai. 

Trong buổi tọa đàm  “Chia sẻ phương pháp học tập và kỹ năng sống cho Tân Sinh viên K59”, công ty VMB cũng dành tặng các em 25 suất học bổng miễn phí khóa ôn luyện chứng chỉ Tin học quốc tế ICDL cho tân sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng. Bên cạnh đó, VMB cũng quyết định trao tặng thêm 30 suất học bổng ôn luyện ICDL cho Tân sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Thương mại. Với món quà này, sinh viên K59 sẽ được học và ôn luyện miễn phí các kiến thức Tin học ICDL, theo tiêu chuẩn sử dụng Công nghệ thông tin chuẩn quốc tế và hỗ trợ thi lấy chứng chỉ để tối ưu lợi ích.

ICDL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh:“International Computer Driving License”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là kỹ năng sử dụng máy tính đạt chuẩn quốc tế. Đây là bài thi về chứng chỉ tin học do tổ chức European Computer Driving Licence Foundation Limited cấp cho các ứng viên đủ điều kiện. Hiện nay, chứng chỉ ICDL phổ biến rộng rãi khắp thế giới và được công nhận tại 150 quốc gia trong đó có Việt Nam. Chứng chỉ này được các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu sử dụng trong yêu cầu tuyển dụng. Không chỉ vậy, đối với riêng sinh viên Đại học Thương mại, ICDL là chuẩn đầu ra tin học. Nếu sở hữu chứng chỉ ICDL, sinh viên sẽ được miễn học và miễn thi môn Tin học quản lý trong hệ thống chương trình đào tạo.

VMB mong muốn, các hoạt động hợp tác, kết nối cùng các trường sẽ mang lại những lợi ích cụ thể và tích cực, giúp sinh viên trẻ có cơ hội tiếp cận với kiến thức công nghệ thông tin hiện đại và làm chủ các kỹ năng, hướng tới làm chủ tương lai.

Bài viết được xem nhiều

Liên kết nhanh

Tin tức liên quan